Hướng dẫn đặt tên Website khi hiển thị trên Google tìm kiếm

Tú Cao Tác giả Tú Cao 11/12/2023 7 phút đọc

Hiện tại Google hiển thị thêm một dòng gọi là Site Name trên kết quả tìm kiếm đối với một số người dùng trong một số trường hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đặt tên Website trên Google tìm kiếm.

Tên trang Website (Site Name) là gì?

Tên trang Website (Site Name) là tên bạn cung cấp cho công cụ tìm kiếm để nó có thể hiểu và hiển thị cho người dùng. Việc sử dụng Site Name giúp người dùng ghi nhớ thương hiệu. 

Site Name sẽ được hiển thị khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó, Site name sẽ hiển thị trước tên miền và mô tả của trang Web, dưới đây là một ví dụ.

Site Name sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google
Site Name sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google

Chanh Tươi Review, aFamily, Nhà Thuốc 365, Chiaki.vn là tên trang Web (site name) đã hiển thị khi mình tìm kiếm với từ khóa sữa tăng cần cho bé.

Vì sao Site Name hiển thị không đúng

Việc xác định Site Name hoàn toàn dựa vào Google và dưới đây là một số nguyên nhân site name hiển thị khác so với mong muốn của chủ trang web:

  1. Website mới
  2. Website có lưu lượng truy cập thấp
  3. Website có tên miền bị trùng / tên thương hiệu phổ biến
  4. Website chưa có làm Entity hay liên kết ngược nhiều về trang chủ
  5. Tên trang Web sử dụng không đồng nhất và nổi bật trên Website.

Dưới đây là một ví dụ về Website citinews.net nhưng lại hiển thị chanh.in

Ví dụ về hiển thị sai tên Sitename
Ví dụ về hiển thị sai tên Sitename

Cách đặt tên Site Name cho Website của bạn

Để đặt tên trang Web (site name) cho Website của bạn, bạn nên thực hiện đầy đủ các bước sau (Không phải là bắt buộc phải làm tất cả, nhưng nên làm để nó dễ nhận diện tốt hơn).

Đầu tiên hãy chọn một tên trang Web của bạn xác định sẽ làm. Ví dụ SEO Doctor.

  • Chọn một cái tên độc nhất thể hiện chính xác danh tính của trang web và không khiến người dùng hiểu lầm. Tên mà bạn chọn phải tuân thủ Chính sách nội dung của Tìm kiếm.
  • Chọn tên ngắn gọn và dễ nhận biết cho trang web của bạn (ví dụ: "Google" thay vì "Google, Inc"). Tuy không có giới hạn về độ dài của tên trang web, nhưng tên trang web dài có thể bị cắt bớt trên một số thiết bị.
  • Tránh sử dụng tên chung chung. Hệ thống của chúng tôi thường không chọn những tên chung chung như "Các nha sĩ tốt nhất ở Huế", trừ phi đó là một tên thương hiệu cực kỳ nổi tiếng.
  • Sử dụng tên trang web nhất quán trên toàn bộ trang chủ. Đảm bảo rằng tên bạn dùng làm tên trang web trong dữ liệu có cấu trúc nhất quán với cách bạn nhắc đến trang web của mình trong các nguồn khác trên trang chủ của bạn mà hệ thống của chúng tôi xem xét.
  • Cung cấp tên thay thế. Tuy hệ thống tên trang web của chúng tôi cố gắng sử dụng tên trang web bạn muốn, nhưng đôi khi tên đó không sử dụng được. Ví dụ: thường thì hệ thống của chúng tôi sẽ không sử dụng cùng tên trang web cho hai trang web khác nhau cùng hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Cũng có trường hợp hệ thống của chúng tôi nhận thấy một trang web thường được nhận dạng bằng tên viết tắt thay vì tên đầy đủ. Việc cung cấp tên thay thế bằng thuộc tính alternateName giúp Google xem xét các lựa chọn khác nếu tên bạn ưu tiên không được chọn.

Nguồn: Cung cấp tên trang web cho Google Tìm kiếm

1. Khai báo thuộc tính meta site name

Bạn hãy kiểm tra mã nguồn của mình, nếu chưa có thẻ meta là og:site_name thì hãy bổ xung vào phần .

 

2. Sử dụng dữ liệu có cấu trúc Website.

Bạn hay thêm đoạn code sao vào phần của Website.

<script type=application/ld+json>
  {
    "@context": "https://schema.org",
    "@type": "WebSite",
    "name": "SEO Doctor",
    "alternateName": ["Seodoctor - làm SEO cùng chuyên gia","seodoctor.vn"],
    "url": "https://citinews.net/"
  }
</script>

Trong đó:

  • name: là tên Website của bạn
  • alternateName là các tên thay thế khác bạn muốn hiện thay cho tên gốc.

 

 

Tú Cao
Tác giả Tú Cao Chuyên gia SEO

Tác giả là chuyên gia SEO và thiết kế Webite với 10 năm kinh nghiệm. Anh hiện là CEO của Sudo - một công ty cung cấp dịch vụ xây dựng Website chất lượng cao, tư vấn SEO và vận hành một số dự án thương mại điện tử tại Việt Nam. Từ năm 2013, anh là giảng viên, người chia sẻ tại rất nhiều sự kiện SEO tại Việt Nam. Xem chi tiết về tác giả tại đây.

Bài viết trước [Hải Phòng] X5 hiệu suất trong Digital Marketing nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

[Hải Phòng] X5 hiệu suất trong Digital Marketing nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Bài viết tiếp theo

Googole Disavow là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Disavow

Googole Disavow là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Disavow
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo