Tín hiệu EEAT nên có trên Website của bạn (đầy đủ nhất)

Tú Cao Tác giả Tú Cao 09/11/2023 6 phút đọc

Tín hiệu chất lượng trang web (EEAT) là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá và xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. Các yếu tố như đánh giá chất lượng nội dung, uy tín và giao diện của trang web, cùng với đánh giá người dùng, đóng vai trò quan trọng trong xây dựng tín hiệu EEAT mạnh mẽ cho trang web.

Điều này bắt buộc các chủ sở hữu trang web phải đảm bảo rằng nội dung trang web chính xác, đáng tin cậy, và rõ ràng. Trong bài viết này, mình sẽ liệt kê cho các bạn những trang bạn nên trình bày trên Website của mình để tạo ra tín hiệu E-E-A-T (Double EAT).

Tạo tín hiệu EEAT cho Website của bạn
Tạo tín hiệu EEAT cho Website của bạn

 

Để tạo ra danh sách này SEO Doctor đã làm thế nào?

Để có thể tạo ra được danh sách này cho bạn, ngoài tài liệu hướng dẫn của Google về E-E-A-T xuất bản ngày 25/12/202. Mình xem chi tiết tài liệu của Google, làm rõ hơn với Ai và so sánh giữa các tài liệu của Việt Nam và thế giới. 

Trong đó mình sử dụng nhiều các công cụ tối ưu và đánh giá SEO bởi khi so sánh sẽ tìm ra được điểm chung rồi sau đó quay trở lại để làm rõ với AI với từng trường hợp.

Và đây là danh sách các trang bạn nên có trên website

Tạo ra các trang này sẽ giúp bạn cung cấp thêm thông tin để người dùng và công cụ tìm kiếm thấy sự tin cậy (Authoritativeness) và uy tín (Trustworthiness) của bạn.

  1. Giới thiệu
  2. Liên hệ
  3. Chính sách bảo mật
  4. Điều khoản dịch vụ
  5. Phương thức thanh toán
  6. Chính sách hoàn tiền
  7. Email (nên có 2 email trở lên)
  8. Link tới facebook, twitter, youtube ... (liên kết nofollow)
  9. Hỗ trợ khách hàng
  10. Đội ngũ tác giả
  11. Cookie / GDPR (nếu bạn hướng thị trường Châu Âu)
  12. Số điện thoại
  13. Địa chỉ doanh nghiệp, Mã số thuế
  14. Khai báo dữ liệu có cấu trúc: (localbusiness và organization)

Đối với các Website bán hàng cần thông báo với bộ công thương, thì bạn cần bổ xung thêm

  • Chính sách bảo hành đổi trả
  • Chính sách giao hàng

Lời khuyên từ chuyên gia:

  1. Ở đây mình liệt kê đầy đủ các trang mà chúng ta có, trong đó bạn có thể lược bỏ một số trang nếu nó không phù hợp với loại hình của Website.
  2. Ngay cả khi bạn là công ty, bạn vẫn nên khai bái localbusiness nếu bạn có địa chỉ.
  3. Dữ liệu Localbusiness và Organization có một số sẽ trùng nhau, điều này tốt và làm rõ thông tin của bạn, nên không lo.
  4. Cookies hoặc GDPR bạn có thể làm tính năng hoặc tích hợp với công cụ bên thứ 3, miễn sao bạn hiện popup ở góc trái hoặc dưới để hỏi người dùng là được.
  5. Với URL đường dẫn, bạn có thể để tiếng việt / tiếng anh. Hãy yên tâm vì Google hiểu và mình khuyên bạn cứ đặt tiếng việt nếu nội dung của bạn là tiếng việt.

Vì tín hiệu EEAT đóng vai trò quyết định độ tin cậy và chất lượng của trang web. Điều này bắt buộc các chủ sở hữu trang web phải đảm bảo rằng nội dung trang web chính xác, đáng tin cậy, và rõ ràng. 

Bằng cách tăng cường tín hiệu EEAT, bạn có thể cải thiện hiệu suất và xếp hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm. 

Tú Cao
Tác giả Tú Cao Chuyên gia SEO

Tác giả là chuyên gia SEO và thiết kế Webite với 10 năm kinh nghiệm. Anh hiện là CEO của Sudo - một công ty cung cấp dịch vụ xây dựng Website chất lượng cao, tư vấn SEO và vận hành một số dự án thương mại điện tử tại Việt Nam. Từ năm 2013, anh là giảng viên, người chia sẻ tại rất nhiều sự kiện SEO tại Việt Nam. Xem chi tiết về tác giả tại đây.

Bài viết trước Cách tìm trang đích cho liên kết 404 phù hợp để tạo link chuyển tiếp

Cách tìm trang đích cho liên kết 404 phù hợp để tạo link chuyển tiếp

Bài viết tiếp theo

Googole Disavow là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Disavow

Googole Disavow là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Disavow
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo